illustrator – Magic wand tool

Magic wand tool là công cụ lựa chọn vùng làm việc giúp bạn thay đổi bản vẽ nhanh chóng tiện lợi. Thường được sử dụng trong kĩ thuật Live trace, chuyển đổi ảnh thực hành hình vector.

cách thức hoạt động

Magic Wand Tool (phím tắt Y) hoạt động bằng cách chọn đối tượng (objects) trong tập tin của bạn có các thuộc tính giống như đối tượng (objects) bạn click đầu tiên.

Các thuộc tính bạn có thể hướng đến là:

  • Fill colour  (chọn để thay đổi màu sắc của đối tượng)
  • Stroke colour  (chọn để thay đổi màu viền của đối tượng)
  • Fill and Stroke colour ( chọn để thay đổi cả màu sắc và màu viền của đối tượng )
  • Stroke weight ( chọn để thay đổi độ dày mỏng của viền đối tượng)
  • Opacity  (chọn để thay đổi độ sắc nét (mờ hay rõ) của đối tượng)

Với công dụng này giúp bạn:

– tiết kiệm thời gian chỉnh sửa đối tượng có thuộc tính như nhau trong một bản vẽ nhiều chi tiết.

– sửa nhiều bản vẽ (art work) trong vùng làm việc của illustration khi bạn có từ 2 đến rất nhiều art work. (Kiểu như bạn dàn trang bằng illustrator chẳng hạn)

–  giải quyết yêu cầu của khách hàng thay đổi một số phần trong bản vẽ của bạn như màu sắc, viền…

Chọn những vùng highlight (cao sáng)

Muốn chọn những điểm highlight trong hình ảnh dưới, dùng Magic wand tool (Y) để làm việc này. Nhấn vào màu sắc mà bạn muốn thay đổi và tất cả các màu sắc khác trong bức ảnh cũng sẽ được lựa chọn với một cú nhấp chuột, thay vì chọn từng đối tượng.

Bạn có thể loại bỏ những vùng chọn dư thừa hoặc không mong muốn  bằng cách giữ Alt trong window hoặc Option trong Mac và click chuột trái.

tùy chỉnh

Bạn cũng có thể tùy chỉnh công cụ này để chọn chính xác các đối tượng bạn muốn.

Để hiển thị, chọn Window> Magic Wand. Ta thấy bảng sau:

Để xem tất cả tùy chọn trong bảng này bạn cần click vào phần menu xổ xuống (flyout menu) tại góc trên cùng bên phải, có hình tam giác ngược.

Giải thích bảng trên:

Fill color : Click ô này nghĩa là chọn những vùng màu sắc gần giống nhất với màu sắc bạn sử dụng magic wand tool.

Trong hộp thoại Tolerance (dung sai) gõ chọn số màu mà bạn muốn, có sắc độ gần giống với màu bạn đã chọn bằng magic wand tool. Nếu bạn chọn 1, nghĩa là sẽ chọn được những vùng màu giống hệt vùng màu mà bạn sử dụng magic wand tool.

Stroke color: Tương tự như trên, chọn màu viền của các đối tượng gần giống với đối tượng đc chọn bằng magic wand tool. Bạn có thể kết hợp chọn FIl color và stroke color, nó sẽ chọn cả cho bạn.

Stroke weight: Click ô này giúp bạn đồng bộ độ dày của viền các đối tượng tương tự với đối tượng bạn sử dụng magic wand tool. Tolerance (dung sai) cho phép công cụ có sự điều chỉnh xê dịch dựa trên  đối tượng bạn sử dụng magic wand tool.

Ví dụ: Nếu bạn chọn một hình có viền dày 4px , chỉ số tolerance: 3px, nó sẽ chọn tất cả những đối tượng có viền dày 3px và định hình những đối tượng có viền dày từ 1px đến 7px và cả hình 4px trước đó thành viền 3px.

Opacity: Cái này cho phép chọn bất cứ đối tượng nào với độ sắc nét (opacity) mà bạn định rõ. Bạn có thể thiết lập dung sai ở điểm phần trăm. Nó sẽ chọn các đối tượng khác x% bao gồm cả những gì bạn đã chọn.
Blending mode: Cái này cho phép lựa chọn các đối tượng dựa trên chế độ hoà trộn được sử dụng.

Ví dụ: Nếu bạn nhấp chuột vào một đối tượng với chế độ sotf light (ánh sáng dịu) sau đó tất cả các đối tượng khác với chế độ soft light sẽ được lựa chọn.

Tóm tắt bằng hình ảnh

(bổ sung sau)

——————————————————————————————————————————-

Tham khảo từ  http://shapeshed.com/illustrator_101_the_magic_wand_tool/

Dịch và chỉnh sửa:  AS

illustrator – Magic wand tool

Một suy nghĩ 1 thoughts on “illustrator – Magic wand tool

Bình luận về bài viết này